Fan Liverpool Gọi Là Gì? Bài Hát Truyền Thống Của Liverpool FC

Fan Liverpool gọi là gì? Liverpool là câu lạc bộ có lịch sử phát triển lâu đời của bóng đá Anh nên Liverpool cũng có biệt danh riêng do người hâm mộ đặt cho. Vậy fan Liverpool được gọi là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Fan Liverpool được gọi là gì?

Người hâm mộ Liverpool có liên quan đến biệt danh của Liverpool, thật thú vị khi biệt danh của Liverpool là The Kop nhưng người hâm mộ lại gọi nó là Kopites. Bạn có biết rằng một Kopite thực thụ sẽ dành tới 30 phút, thậm chí có thể nhiều hơn để nghĩ về đội của họ mỗi ngày?

Không giống như những người hâm mộ nửa mùa giải, họ ủng hộ khi thắng và quay lưng khi thua. Kopites luôn đồng hành cùng câu lạc bộ của mình vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Họ sẽ nói về từng điểm mạnh và những gì câu lạc bộ nên làm để cải thiện thành tích của mình trong kết quả bóng đá Premier League .

Vậy fan Liverpool được gọi là gì? Ngoài Kopites, người hâm mộ Liverpool còn được gọi là Liverpudlians. Cái tên này đã có từ rất lâu với ý nghĩa ám chỉ những đứa trẻ của thành phố cảng Liverpool. Nhưng thành phố Liverpool không chỉ có CLB Liverpool mà còn có CLB Everton. Vì vậy, cái tên Liverpudlian đã được thay thế bằng Kopites nhằm tạo nét riêng cho câu lạc bộ.

Fan Liverpool Gọi Là Gì? Biệt Danh Của Liverpool Có Ý Nghĩa Gì?

Một số chi tiết về lịch sử CLB Liverpool

Như các bạn cũng đã biết, Liverpool là CLB có truyền thống giàu có nhất xứ sở sương mù bên cạnh Man Utd. Câu lạc bộ này được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892, tính đến nay câu lạc bộ đã tồn tại được 130 năm. Những thành tích của Liverpool được tổng hợp từ BK8 bao gồm:

  • Giành 19 chức vô địch Anh
  • Vô địch FA Cup 8 lần.
  • 9 lần vô địch Cúp Liên đoàn Anh.
  • Giành 15 chức vô địch Siêu cúp Anh.
  • Vô địch UEFA Champions League 6 lần.
  • 4 lần đoạt Siêu cúp châu Âu
  • Vô địch FIFA Club World Cup 1 lần.

Bài hát truyền thống của Liverpool FC

“Bạn không bao giờ bước đi một mình” là bài hát được phát trước mỗi trận đấu của Liverpool, trong những khoảnh khắc vui mừng, chiến thắng và cả những lúc thất bại. Bài hát này luôn được coi là “thánh ca” của Liverpool FC. Nếu là người có kinh nghiệm, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thảm họa Hillsborough, thảm họa khiến 96 người thiệt mạng, hầu hết là người Kopites.

Vì vậy, bài hát “Bạn đừng bao giờ bước đi một mình” đã được hát để tưởng nhớ những nạn nhân năm đó. Ngoài ra, bài hát còn thể hiện sự đoàn kết, an ủi của người hâm mộ dành cho CLB mỗi khi gặp khó khăn.

Nguồn tin từ những người tìm hiểu nhà cái uy tín BK8 chia sẻ: Ý nghĩa của câu “Bạn không bao giờ bước đi một mình” là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn vì một khi đã là thành viên của Liverpool, bạn sẽ luôn đồng hành cùng Liverpool. Vì lý do đó, các cựu cầu thủ và cựu huấn luyện viên Liverpool luôn được chào đón mỗi khi trở lại Liverpool.

10 Biệt Danh Dành Cho Fan Của Các CLB Bóng đá - HTSPORT.VN

Một số biệt danh khác của fan Liverpool

Quỷ đỏ Merseyside

Người hâm mộ Việt Nam thường gọi Liverpool là “Quỷ đỏ vùng Merseyside”. Nguồn gốc của từ này xuất phát từ hình ảnh con phượng hoàng bốc lửa trên logo và màu áo của câu lạc bộ. Ý nghĩa thể hiện họ là những chiến binh mạnh mẽ mặc áo đỏ. Có một số Fan không thích cái tên này nên ít sử dụng và sau đó không ai nhắc đến cái tên này với Liverpool nữa.

The Kop

Ngày nay nhiều người còn thích gọi nó là hoa hồng nhung ganpool. Ý nghĩa của cầu thủ gan được ví như đóa hồng cao quý và tạo nên những đặc tính nổi bật mà không phải cái tên nào cũng có thể so sánh được. Nhưng The Kop vẫn là cái tên được sử dụng rộng rãi bởi nó thể hiện sức mạnh khủng khiếp của đội bóng khi thi đấu.

CLB Bến Cảng Merseyside

Liverpool là thành phố cảng ở Anh và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại. Do vị trí địa lý và yếu tố văn hóa mà cái tên đội bóng thành phố cảng ra đời. Đội bóng nổi tiếng nước Anh không chỉ nổi tiếng với màu đỏ truyền thống.

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ Fan Liverpool gọi là gì, hy vọng đây là những điều thú vị về biệt danh của The Kop. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mà Liverpool diễn ra.

Bài viết liên quan